ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ที่มาของเครื่องยนต์สันดาปภายในอุดมคติที่มาสด้าสร้างขึ้น

ที่มาของเครื่องยนต์สันดาปภายในอุดมคติที่มาสด้าสร้างขึ้น

     มาสด้าสร้างเส้นทางที่โดดเด่นของตนเองโดยชูพื้นฐานความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์อันยาวนานของการเป็นผู้ค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์   มีคนตั้งคำถามว่า   “ทำไมมาสด้าจึงไม่คิดที่จะตีจากเครื่องยนต์ไปสู่เทคโนโลยีอื่น?” นั่นเพราะจากการศึกษาเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ได้ถูกสร้างขึ้นและพัฒนามาเป็นเวลากว่า 120 ปีนั้น    พบว่าเครื่องยนต์ประเภทนี้ยังคงมีข้อจำกัดที่ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ หรือพูดได้อีกอย่างหนึ่งว่า ยังคงมีการสูญเสียของพลังงานเชื้อเพลิงสูงถึง 70 - 90% เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมา การสูญเสียพลังงานลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติทางธรรมชาติ   โดยส่วนใหญ่เกี่ยวกับการสูญเสียเรื่องอุณหภูมิความร้อน สามารถจำแนกได้เป็นความร้อนที่สูญเสียไปกับไอเสีย ไปกับระบบหล่อเย็น    ผนังเครื่องยนต์   และห้องเกียร์    หากจะลดการสูญเสียเหล่านี้ก็ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงความร้อนของเครื่องยนต์ให้ได้ หากจะให้ได้ผลดียิ่งขึ้นก็ควรลดความเสียดทานภายในเครื่องยนต์และลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ลงด้วย จึงเป็นเหตุให้มาสด้าทำงานอย่างหนักเพื่อเอาชนะข้อจำกัดเดิมๆ ของเครื่องยนต์


6 ตัวแปรหลักที่สามารถควบคุมได้ด้วยหลักวิศวกรรม คือ
  • อัตราส่วนการอัด (Compression Ratio)
  • อัตราส่วนอากาศต่อเชื้อเพลิง (Air-Fuel Ratio)
  • ช่วงเวลาการเผาไหม้ (Combustion Period)
  • จังหวะการเผาไหม้ (Combustion Timing)
  • การสูญเสียจากการปั๊ม (Pumping Loss)
  • การสูญเสียจากความเสียดทานเชิงกล (Mechanical Loss)


Promotion จาก Mazda 

** Mazda BT-50 Pro ออกรถวันนี้รับทันทีส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท ฟรีประกันภัยชั้น 1 หรือ ดอกเบี้ย        0% นาน 4 ปี พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 

แคมเปญพิเศษสำหรับ พ่อค้า แม่ค้า พี่วิน ร้านค้า SME ดาวน์ต่ำเพียง 5% (สำหรับ กระบะ BT-50 Pro) เพียงมี บุ๊คแบงค์ หลักฐานครบ ไฟแนนท์ผ่านออกรถได้เลย

** All New Mazda3 SKYACTIV 2.0  ราคาเริ่มต้นที่ 833,000 บาท ประหยัดน้ำมันถึง 16 กิโล/ลิตร              ออกรถ All New Mazda3 วันนี้ เลือกได้เลย ดอกเบี้ยต่ำสุด 2.55% ฟรีประกันภัยชั้น 1 หรือ  เลือกรับ       ชุดแต่งรอบค้น (Mazda Speed) และของแถมอีกมากมาย

สนใจสอบถามข้อมูลรถ และ Promotion ได้ที่'

Call : 084-096-1505 Bird

ID Line : birdomori

Email : bird.omori.th@gmail.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ระบบ DSC (Dynamic Stabilty Control) ของ Mazda

ระบบ DSC (Dynamic Stabilty Control)  ของ Mazda ได้ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตราฐาน สำหรับ Mazda SKYACTIV ทุกรุ่น ระบบ นี้จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจ และรู้สึกปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น  ระบบ DSC จะช่วยลดอาการ  UNDERSTEER และ OVER STEER ในขณะเข้าโค้ง  ลองมาดูอาการ ของ UNDERSTEER กับ OVER STEER ว่าเป็นอย่างไง UNDERSTEER  คือ อาการรถที่เข้าโค้งแล้ว เกิดอาการเหมือนรถจะหนึหลุดออกจากจุดศูนย์กลางการเข้าโค้ง หรือเรียกง่ายๆ  ว่า หลุดโค้ง OVER STEER  คือ อาการรถที่เข้าโค้งแล้ว เกิดอาการท้ายรถเกิดการปัด และท้ายรถจะพยายามแซงขึ้นมาหน้ารถ ในขณะที่เข้าโค้วอยู่ นี้เพียงหนึ่งในความใส่ใจของวิศวกร Mazda ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยให้กับลูกค้า ไม่คำนึงถึงต้นทุนการผลิตรถยนต์  ระบบ DSC ของ Mazda อยู่ใน รถยนต์ SKYACTIV ทุกรุ่น ในราคาเริ่มต้นเพียง  529,000   Feel the Drive....Mazda สอบถามข้อมูล Product และ Promotion ได้ที่   Call:084-096-1505 Bird ID Line:birdomori Pages Facebook: mazdarama5 Instagram:mazdarama5 #mazda #mazdarama...

All New Mazda CX-3 แต่งสวย

รถยกสูง แต่งเรามาทำให้เตี้ย... กับ All New Mazda CX-3 สอบถาม Promotion และ Product สำหรับ All New Mazda CX-3 ได้ที่ Call:084-096-1505 Bird ID Line:birdomori Instagram:mazdarama5 http://mazdaoffer.blogspot.com/ #mazda #mazdarama5 #mazdaราชพฤกษ์ #allnewmazdacx3 #mazdacx3 #mazdacx3แต่ง

ACTIVE DRIVING DISPLAY of New Mazda2 IPM MY2017

ACTIVE DRIVING DISPLAY of New Mazda2 IPM MY2017 สกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญ ระดับความเร็ว และข้อมูลระบบนำทาง Navigater ชัดเจน และอ่านง่ายในระดับสายตา ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ละสายตาจากท้องถนน เพื่อให้โฟกัสกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความปลอดภัย ตามหลักปรัชญา "Jinba ittai" สอบถามข้อมูล Product และ ลงทะเบียนทดลองขับได้ที่ Call:099-163-5453 เบิร์ด(SM) ID Line:birdomori Page Facebook:mazdarama5 Instagram:mazdarama5 http://mazdaoffer.blogspot.com/ # mazda   # mazdarama5   # mazdaราชพฤกษ์ # activedrivingdispalay   # newmazda22017